Skip to content
  • Tiếng Việt
  • English

Bắt đầu năm học mới 2024-2025 từ ngày 04/9/2024

Phòng Đào tạo Đại học vừa công bố kế hoạch đào tạo năm học 2024-2025 (https://daa.uit.edu.vn/kehoachnam), UIT-ers ơi! Kiểm tra ngay để chuẩn bị cho mình những kế hoạch trong năm học mới nhé.

Lên kế hoạch ôn tập khoa học là một trong những yếu tố giúp cho UIT-ers nhà mình không bị “quá tải” với khối lượng kiến thức khổng lồ, tiếp thu kiến thức một cách khoa học, có tính toán sẽ giúp các bạn ghi nhớ được lâu hơn. Vậy để có một kế hoạch học tập khoa học, chúng ta phải làm sao? Để UIT gợi ý cho bạn 3 bước đề xây dựng kế hoạch học tập hiệu quả nhé!

Phân tích đặc điểm và năng lực của bản thân

- So sánh kết quả học tập của bạn với các bạn trong lớp hoặc cùng môn xem tình hình học tập của bạn như thế nào đi lên hay đi xuống so với giai đoạn khác.

- Tự làm bài kiểm tra kiến thức bằng cách làm bài kiểm tra định kỳ, tổng kết kiến thức bằng sơ đồ tư duy, các bảng tóm tắt công thức cần nhớ sẽ giúp các bạn nắm được mảng kiến thức nào đã nắm vững, kiến thức nào còn mông lung mơ hồ, kỹ năng giải bài tập đã tốt chưa, điểm mạnh điểm mạnh điểm yếu trong mỗi môn học từ đó các bạn sẽ đưa ra kế hoạch học tập chính xác nhất.

Xác định mục tiêu học tập

Làm bất cứ việc gì thì việc xác định mục tiêu là vô cùng quan trọng cả học cũng thế, nếu bạn xác định mục tiêu học tập bạn sẽ xác định được phương hướng học tập từ đó bạn sẽ tìm mọi cách để đạt được mục tiêu đã đề nâng cao kết quả học tập.

Khi xác định mục tiêu học tập bạn cần chú ý đến các yếu tố sau: Tính vừa sức, tính cụ thể và tính rõ ràng của mục tiêu.

Sắp xếp thời gian học tập khoa học

Khi bạn đã xác định được mục tiêu học tập thì bước tiếp theo là sắp xếp thời gian học tập để đạt được các mục tiêu đó. Các yếu tố sắp xếp thời gian học tập bao gồm: tính toàn diện, tình hợp lý, tính nặng nhẹ, thời gian nghỉ ngơi...

Nhìn chung, đối với học sinh việc đánh giá năng lực học tập và lên kế hoạch học tập là việc rất quan trọng và không thể thiếu được. Kế hoạch học tập sẽ giúp bạn tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc, điều hướng các hoạt động của mình giúp mình thành thói quen tích cực Luôn làm việc có kế hoạch, luôn có ý thức và ý chí thực hiện kế hoạch, biết quản lý bản thân, quản lý thời gian…

Mọi thông tin chi tiết xem tại: https://www.facebook.com/UIT.Fanpage/posts/pfbid08oADyCgqA93oZnqnETBYBkTkpxmPpK85pKtbNKRNhKNp6WDxPdpiq97wwcuPHDwAl

Đông Xanh - Cộng tác viên truyền thông Trường Đại học Công nghệ Thông tin