Tên đề tài: ZIE - BUZZ SOCIAL MEDIA LISTENING SYSTEM = HỆ THỐNG THU THẬP VÀ KHAI THÁC MẠNG XÃ HỘI
Khóa luận Ngành Công nghệ phần mềm
Tác giả: Hứa Phước Trường. Giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Đăng Khoa]
Tóm tắt:
Với sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội trong những năm gần đây, 81% người dùng Internet sử dụng mạng xã hội để liên lạc, kết nối với bạn bè. Mạng xã hội dần trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dùng internet. Bên cạnh đó, mạng xã hội còn là một kênh chứa đựng rất nhiều những thông tin, ý kiến, nhận xét về một thương hiệu, một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Theo thống kê năm 2013 của WebM có 26% người dùng sử dụng mạng xã hội đề cập đến một thương hiệu, sản phẩm hay một dịch vụ. 70% người dùng tin tưởng vào những nhận xét, giới thiệu từ internet chỉ đứng sau duy nhất con số 92% người dùng tin vào những lời nhận xét từ người quen, bạn bè. Trong khi đó, con số tương ứng cho các quảng cáo trên TV là 40%. Từ những số liệu hấp dẫn trên, các chiến dịch quảng bá sản phẩm, theo dõi ý kiến người dùng trên mạng xã hội trở thành một vấn đề rất đáng quan tâm đối với các doanh nghiệp lớn và thậm chí những doanh nghiệp nhỏ đang chọn internet làm điểm đến của họ. Trong bài báo cáo này, em xin đề xuất một hệ thống lắng nghe mạng xã hội, thu thập các bài viết, ý kiến của người dùng sao cho đầy đủ nhất, giá trị nhất và đưa ra những dữ liệu hữu ích cho các nhà nghiên cứu.
Bạn đọc có quan tâm vui lòng xem toàn văn từ xa tại địa chỉ sau (Đăng nhập bằng tài khoản được Thư viện cấp):
https://ir.vnulib.edu.vn/handle/VNUHCM/31346
Mọi thắc mắc cần hỗ trợ về tài khoản truy cập, vui lòng liên hệ thông qua mail: thuvien@uit.edu.vn
Mọi thông tin chi tiết xem tại: https://www.facebook.com/LibUIT.Fanpage/posts/pfbid02ET5E7Wnwczo68Sf7z96...
Hạ Băng - Cộng tác viên Truyền thông trường Đại học Công nghệ Thông tin