Skip to content
  • Tiếng Việt
  • English

Sinh viên CLB AI - khoa Khoa học Máy tính mang tri thức phụng sự cộng đồng

Sáng ngày 9/7, các học sinh từ Trường THPT Phú Nhuận đã có mặt tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM (UIT) để tham gia buổi học đầu tiên trong chuỗi chương trình tập huấn về AI. Chương trình này nhằm truyền đạt kiến thức về AI, khuyến khích sự tò mò và khám phá của các bạn học sinh trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trong buổi học đầu tiên, các học sinh đã được tiếp xúc với những khái niệm cơ bản về AI, định hướng nghề nghiệp và một số ứng dụng của AI trong đời sống. TS. Ngô Đức Thành, Trưởng khoa Khoa học Máy tính, đã hướng dẫn và chia sẻ những kiến thức quan trọng về AI. Các khái niệm cơ bản như Machine Learning, Deep Learning, và ML cũng được giới thiệu.

TS. Ngô Đức Thành chia sẻ các kiến thức về AI trong buổi học đầu tiên

Buổi học diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng. Đây không chỉ là một lớp học thông thường mà còn là cơ hội để học sinh tiếp thu kiến thức mới và mở rộng cơ hội học tập và việc làm trong tương lai.

Trước đó, trường THPT Phú Nhuận đã liên hệ với khoa Khoa học Máy tính tại UIT với mong muốn tổ chức chương trình tập huấn về AI cho học sinh trong Câu lạc bộ Tin học. Sau thời gian trao đổi, Câu lạc bộ AI thuộc khoa Khoa học Máy tính đã nhận trách nhiệm về mặt chuyên môn và tổ chức giảng dạy cho các thành viên trong CLB. Chương trình sẽ kéo dài trong 2 tháng, mỗi tuần 2 buổi theo hình thức online và offline nhằm tối ưu hóa quá trình học tập và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các học sinh tham gia.

Các bạn học sinh được tiếp thu nhiều kiến thức mới về AI

Thông qua lớp học này, UIT mong muốn giới thiệu và cung cấp kiến thức nền tảng về AI, xây dựng môi trường năng động để học sinh giao lưu, học hỏi và phát triển kỹ năng mềm. Sau 2 tháng học tập tại UIT, các học sinh sẽ có được nền tảng cơ bản để học chuyên sâu về AI hoặc tự mình xây dựng các dự án sử dụng AI. Buổi học đã ghi nhận nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, thể hiện sự nhiệt tình và hứng khởi của các học sinh khi được tiếp thu những kiến thức mới mẻ về AI.

Câu lạc bộ AI thuộc khoa Khoa học Máy tính sẽ chịu trách nhiệm mặt chuyên môn và tổ chức cho các thành viên trong CLB giảng dạy

Toàn diện - Sáng tạo - Phụng sự" - Triết lý giáo dục của Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM không chỉ tập trung vào việc phát triển kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tiễn cho sinh viên mà còn nhấn mạnh ý nghĩa của việc phụng sự cộng đồng. Thông qua các hoạt động xã hội, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ, trường hướng tới việc tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng, khẳng định vai trò và trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển xã hội. Triết lý này giúp sinh viên không chỉ trở thành những chuyên gia công nghệ hàng đầu mà còn là những công dân có trách nhiệm, sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Một số hình ảnh của buổi học:

Theo Như Ý - Tuyển sinh UIT 

Mọi thông tin chi tiết xem tại: https://tuyensinh.uit.edu.vn/sinh-vien-clb-ai-khoa-khoa-hoc-may-tinh-mang-tri-thuc-phung-su-cong-dong 

Hạ Băng - Cộng tác viên Truyền thông Trường Đại học Công nghệ Thông tin