Skip to content
  • Tiếng Việt
  • English

Trại hè công nghệ "UIT Algo Bootcamp 2024" khép lại với những ý tưởng sáng tạo, đột phá của các trại sinh

Sáng ngày 10/7, Đội 07 với ý tưởng “Áp dụng AI vào phần mềm phòng ngừa và hỗ trợ bệnh tự kỷ" đã xuất sắc giành giải Nhất trong Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo Công nghệ thông tin. Cuộc thi này nằm trong khuôn khổ của UIT Algo Bootcamp 2024, với mong muốn tạo ra một không gian để các trại sinh thể hiện và phát huy tối đa sự sáng tạo của mình.

Chủ đề của cuộc thi “Một ý tưởng ứng dụng công nghệ vào đời sống hằng ngày” đã được công bố ngay tại buổi khai mạc của UIT Algo Bootcamp 2024. Các trại sinh vừa học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng mới, vừa suy nghĩ đề tài và lên ý tưởng thuyết trình cho cuộc thi.

TS. Lê Kim Hùng và ThS. Nguyễn Văn  - Ban giám khảo của cuộc thi

Ban giám khảo của cuộc thi bao gồm TS. Lê Kim Hùng - Trưởng bộ môn Truyền thông, khoa Mạng máy tính & Truyền thông và ThS. Nguyễn Văn Toàn - Trưởng phòng Công tác sinh viên. Các Thầy đã đánh giá các ý tưởng dựa trên nhiều tiêu chí như tính khả thi, tiềm năng ứng dụng vào thực tế, và cách trình bày của các trại sinh để đưa ra số điểm công bằng và chính xác nhất.

Qua từng lớp học tại trại hè, từ thuật toán, AI đến các buổi làm việc nhóm, các bạn trại sinh đã tích lũy nhiều kiến thức và kỹ năng để vận dụng vào phần thi của mình. Sau 10 ngày chuẩn bị, 07 đội đã đưa ra những ý tưởng vô cùng xuất sắc:

  1. Đội 01: Áp dụng AI vào việc chọn trường đại học
  2. Đội 02: Robot thông minh dành cho trẻ em
  3. Đội 03: Thiết bị dự đoán lỗi, hư hỏng, nguy cơ cháy nổ của các thiết bị điện trong nhà
  4. Đội 04: Hệ thống AI giám sát và robot dọn rác trên mặt nước biển
  5. Đội 05: Xây dựng thực đơn 4.0
  6. Đội 06: Hệ thống giao thông thông minh
  7. Đội 07: Áp dụng AI vào phần mềm phòng ngừa và hỗ trợ bệnh tự kỷ

Các đội thi thể hiện xuất sắc trong phần thuyết trình, trình bày ý tưởng

Các đội thi đã thể hiện xuất sắc trong phần thuyết trình và phản biện trước những câu hỏi từ Ban giám khảo và các trại sinh. Tất cả các nhóm đều có sự chuẩn bị kỹ càng, sử dụng các slide đẹp mắt và thuyết trình trôi chảy.

Mỗi đội thi mang đến những ý tưởng thú vị, có thể ứng dụng vào thực tế với các công nghệ mới. Đặc biệt, đề tài “Áp dụng AI vào phần mềm phòng ngừa và hỗ trợ bệnh tự kỷ” đã xuất sắc giành giải Nhất với các thành viên Dương Hoàng Việt, Vũ Hoàng Long, Hàng Lê Gia Bảo, Phạm Huy Khánh.

Ý tưởng "Áp dụng AI vào phần mềm phòng ngừa và hỗ trợ bệnh tự kỷ" đã xuất sắc đạt giải Nhất

Giải Nhì thuộc về đội thi với ý tưởng “Áp dụng AI vào việc chọn trường đại học” với các thành viên Nguyễn Thế Lập, Trần Tuấn Khoa, Đoàn Quốc Kiên, Hà Xuân Thiện.

Và cuối cùng ý tưởng “Robot thông minh dành cho trẻ em” của Đội 02 đạt được giải 3 với các thành viên Đinh Đức Hiếu, Lê Thiên Quân, Bùi Tuấn Anh, Hứa Minh Khang.

Lễ trao giải thưởng và giấy chứng nhận cho các đội đạt giải đã khép lại UIT Algo Bootcamp 2024. Qua từng buổi học và cuộc thi, các trại sinh không chỉ được cung cấp kiến thức, rèn luyện kỹ năng mềm mà còn khám phá được tiềm năng của chính mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đoàn Quốc Kiên - Thành viên của Đội 01 chia sẻ: “Trong 10 ngày tham gia UIT Algo Bootcamp, em thấy ấn tượng với cơ sở vật chất của UIT, bạn bè thì rất nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng, môi trường học tập năng động. Với em, đây sẽ là một môi trường tốt để em có thể phát triển và vươn tới xa hơn nữa trong tương lai.”

UIT Algo Bootcamp 2024 đã khép lại một cách thành công, nhưng những dấu ấn và hành trình sáng tạo của các bạn trại sinh sẽ tiếp tục phát triển và lan tỏa, đó là niềm tự hào của UIT.

BTC trao giấy chứng nhận tham gia UIT Algo Bootcamp 2024 cho các trại sinh

Một số hình ảnh của Cuộc thi:

Tin&bài: Tổ truyền thông và Tư vấn tuyển sinh