Skip to content
  • Tiếng Việt
  • English

Hai "ANH TÀI" đạt giải Nhất Quốc gia môn Tin Học nhận Học bổng nửa tỷ đồng tại ngôi trường đại học mơ ước - UIT

Với đam mê cháy bỏng và nỗ lực không ngừng nghỉ ở môn Tin học, hai nam sinh xuất sắc là Lê Thiên Quân và Đinh Mạnh Hùng đã đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tin học năm học 2023-2024 và hàng loạt thành tích ấn tượng khác. Nhờ những thành tích nổi bật, cả hai đã nhận được học bổng trị giá nửa tỷ đồng từ ngôi trường đại học mơ ước – UIT.

Lê Thiên Quân – Chặng đường đầy nỗ lực của cậu học trò Quảng Trị

Lê Thiên Quân, học sinh lớp 12 chuyên Tin của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị), đã ghi dấu ấn với chuỗi thành tích ấn tượng suốt ba năm học phổ thông. Bắt đầu với giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn Tin học khi còn học lớp 10, Quân tiếp tục giành giải Nhì ở năm lớp 11 và cuối cùng là giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024. Những giải thưởng khác của Quân còn bao gồm huy chương Vàng kỳ thi Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên, vô địch nhiều cuộc thi lập trình như Danang Code League, Huế ICT, và các giải thưởng ICPC quốc gia.

Đam mê Tin học từ năm lớp 7, Thiên Quân đã chứng minh sự kiên trì và sự tự học bền bỉ, khi tận dụng các kỳ thi và các nguồn tài liệu về lập trình để nâng cao kiến thức. Giờ đây, với học bổng từ Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM, Quân sẽ có cơ hội tiếp tục theo đuổi đam mê và phát triển sự nghiệp trong một môi trường tiên tiến và hiện đại.

Đinh Mạnh Hùng – Nam sinh chuyên Toán & 2 lần liên tiếp giành giải Nhất quốc gia môn Tin học

Đinh Mạnh Hùng, học sinh chuyên Toán của Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, cũng là một trong những tài năng trẻ xuất sắc. Mặc dù bắt đầu hành trình học tập với môn Toán, Hùng đã tìm thấy niềm đam mê đặc biệt với Tin học và nhanh chóng đạt thành công. Hai năm liên tiếp, Hùng giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia môn Tin học, cùng với những giải thưởng quan trọng khác như giải Nhì ICPC Asia Hue City Regional Contest và giải Ba Olympic Siêu cúp khối THPT.

Với nền tảng vững chắc từ Toán học, Hùng đã dễ dàng tiếp thu các khái niệm phức tạp trong Tin học. Sắp tới, Hùng đặt mục tiêu học tập ngành Khoa học Máy tính tại UIT, nơi cậu mong muốn sẽ tiếp cận nhiều hơn với các công nghệ tiên tiến và tham gia vào các dự án thực tế để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Bước đệm mới với học bổng nửa tỷ đồng

Cả Lê Thiên Quân và Đinh Mạnh Hùng đều nhận thấy UIT là một môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ chuyên gia hàng đầu. Học bổng trị giá nửa tỷ đồng không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của hai em, mà còn mở ra cánh cửa đến với những cơ hội mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Với những nền tảng kiến thức vững chắc và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ trường đại học, Thiên Quân và Mạnh Hùng đều mong muốn sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động học thuật, nghiên cứu và các cuộc thi lập trình quốc tế. Họ hy vọng sẽ tận dụng tối đa các nguồn lực của trường để theo đuổi đam mê và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Hành trình học tập và thành công của Lê Thiên Quân và Đinh Mạnh Hùng là nguồn cảm hứng cho nhiều học sinh khác, chứng minh rằng với đam mê và sự nỗ lực, mọi ước mơ đều có thể trở thành hiện thực. Hai em không chỉ là niềm tự hào của gia đình, nhà trường mà còn là đại diện cho thế hệ trẻ tài năng, sẵn sàng chinh phục những thử thách lớn trong tương lai.

Mọi thông tin chi tiết xem tại: https://www.facebook.com/TuyenSinh.UIT/posts/pfbid0299Y1XiUkVpj2nmTxEQyQEw9TdNJwe8wvt5xZ8V1XewGvz2oKRoHdB5hugAR669AJl 

Hạ Băng - Cộng tác viên Truyền thông Trường Đại học Công nghệ Thông tin