Sản phẩm “Hệ thống phát hiện Logo trong ảnh và video hỗ trợ quản lý thương hiệu” (UIT-VISLOGOREC) do Phòng Thí Nghiệm Truyền Thông Đa Phương Tiện (MMLab) - Trường Đại học Công nghệ thông tin (UIT) xây dựng và phát triển, sẽ tham gia Vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015.
UIT-VISLOGOREC là hệ thống phát hiện logo (logo detection) trong ảnh, và video dựa trên thông tin hình ảnh (visual search) với độ chính xác cao. Hệ thống có khả năng xử lý số lượng lớn dữ liệu lên đến hàng triệu ảnh và hàng trăm giờ video. Các công nghệ được sử dụng trong hệ thống này là thành quả của các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Thành phố và cấp Đại học Quốc gia, đã được công bố ở các tạp chí và hội nghị quốc tế.
Một tính năng nổi bật của sản phẩm là hỗ trợ người dùng dễ dàng thu thập và phân tích các thông tin trên mạng xã hội. UIT-VISLOGOREC đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý thương hiệu, như đánh giá sản phẩm mới, hiệu ứng của các chiến dịch marketing, nhận diện được các sản phẩm cạnh tranh.
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 đã thu hút 210 sản phẩm dự thi. Trong đó có những sản phẩm do các thí sinh ở nước ngoài gửi về tham dự. Các sản phẩm dự thi năm 2015 phong phú và độc đáo. Tuy nhiên, UIT-VISLOGOREC đã thuyết phục thành công Hội đồng Ban giám khảo để trở thành một trong 18 sản phẩm sẽ góp mặt vào Vòng chung khảo. UIT-VISLOGOREC thuộc trong danh mục nhóm sản phẩm Công nghệ thông tin Triển vọng. Theo đánh giá, các sản phẩm thuộc nhóm này thể hiện sự vượt trội về chất lượng và tính ứng dụng cao trong cuộc sống.
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức. Đây là một giải thưởng cấp quốc gia, uy tín. Giải thưởng đã tạo nhiều cơ hội để trí tuệ Việt phát triển, sân chơi để khả năng sáng tạo được phát huy, chìa khóa để các sản phẩm dự thi có thể ứng dụng phục vụ cho đời sống xã hội. |
Tin: Dương Kim Thùy Linh