Skip to content
  • Tiếng Việt
  • English

TP. HCM triển khai 2 kênh tổng đài hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19

TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 2 kênh tổng đài hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 (1022 - bấm số 2) và tổng đài tư vấn sức khỏe liên quan đến dịch Covid-19 (1022 - bấm số 3). Trong đó:

  • Tổng đài 1022 - kênh 2 sẽ chuyển nhu cầu của người dân gặp khó khăn do dịch cho các tổ chức, địa phương hỗ trợ, giải quyết trong vòng 24 giờ.

  • Tổng đài 1022 - kênh 3 sẽ kết nối người dân với 32 GS, PGS, Bác sĩ đến từ Hội Y học TP HCM. Các Y bác sĩ sẽ tư vấn về cách xử trí khi có người thân mắc bệnh Covid-19, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe khi có người tiếp xúc gần các ca bệnh

Trong giai đoạn hiện nay, thời gian tư vấn tất cả các ngày trong tuần theo các khung giờ cố định: Buổi sáng (từ 8h đến 10h); Buổi chiều (từ 14h đến 16h); Buổi tối (từ 19h đến 21h).

Sở TTTT sẽ tiếp tục làm việc với Hội Thầy thuốc trẻ TP để mở rộng khung giờ và số lượng Y bác sĩ tham gia tư vấn cho người dân.

Tuy mới mở nhưng do số lượng cuộc gọi quá lớn, các đơn vị đã bố trí đến 120 tổng đài viên làm việc 24/24 nhưng vẫn không thể tiếp nhận hết các cuộc gọi. Có cuộc gọi người dân “tâm sự” đến gần 10’. Sở TTTT đang cùng phối hợp với các tổng đài quốc gia hỗ trợ thêm và triển khai callbot để tự động trả lời cho người gọi. Sở sẽ cố gắng thực hiện trong thời gian sớm nhất,

Mọi thông tin chi tiết xem tại: https://www.facebook.com/tuoitre.uit

Hạ Băng - Cộng tác viên Truyền thông trường Đại học Công nghệ Thông tin